The Hidden Color of You
- สีฟ้า THE VERTICAL GALLERY
สัมผัสความงามแห่งแกลเลอรีศิลปะแนวดิ่ง
THE BASE Height - Chiangmai

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่…สู่สีสันที่เป็นคุณ ความสงบ ผ่อนคลาย หากต้องตีความหมายผ่าน “สีฟ้า” คุณจะถ่ายทอดออกมาอย่างไร?

สำหรับ “คุณเปรม – จิรวัฒน์ ตันประเสริฐ” ช่างภาพรุ่นใหม่ผู้ซึ่งได้รับโจทย์ “สีฟ้า” โดยเล่าผ่านโครงการ THE BASE Height – Chiangmai คอนโดมิเนียมที่มาพร้อมสไตล์ Modern Lanna ที่ผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมท้องถิ่นกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว แล้วคอนเซ็ปต์ของภาพชุดนี้เป็นอย่างไร มาลองชมสิ่งที่คุณเปรมตั้งใจถ่ายทอดผ่านเลนส์กล้องคู่ใจได้เลยค่ะ 🏢

“สำหรับผม สีฟ้า คือความสงบและความรู้สึกผ่อนคลาย 

ผลงานภาพถ่ายชุดนี้ผมจึงอยากจะเชิญชวนให้ผู้ชมลองจินตนาการว่า คุณกําลังเดินเข้าไปลิฟต์และกดไปที่ชั้นสูงสุด ลองให้ความรู้สึกและอารมณ์นําพาทุกท่านเดินทางไปตามแกลเลอรีแนวดิ่ง จนกระทั่งลิฟต์เดินทางไปถึงชั้นสุดท้ายและหยุดลง…

ภาพถ่ายแนวตั้ง ก็เหมือนชั้นของคอนโดที่สูงขึ้นไป ศิลปะก็อาจจะเป็นความสวยงามที่แฝงอยู่ในสิ่งที่เราเห็นปกติในชีวิตประจําวัน บางทีการปรับเปลี่ยนมุมมองจากมุมปกติก็สามารถทําให้เราพบเจอความสวยงามอีกแบบหนึ่ง

ผมจึงเลือกนําเสนอมุมมองต่างๆ ผ่านการมองเห็นของตัวเองที่มีความชื่นชอบและหลงใหลในงานศิลปะ สีเส้น รูปร่างและรูปทรง สิ่งเหล่านี้คือพื้นฐานของความสวยงาม ซึ่ง สีฟ้า ถูกนำมาใช้เป็นสีหลักในการนําเสนอ และมี สีส้ม ซึ่งเป็นสีที่ให้อารมณ์แตกต่างกัน แต่เข้ากันได้ดีเมื่ออยู่คู่กัน

เปรียบกับชีวิตในทุกวันเราก็อาจจะมีความรู้สึกและอารมณ์ที่หลากหลาย บางทีเราคิดว่าชีวิตในทุกวันมีแต่ความวุ่นวาย หากลองเปลี่ยนวิธีการมอง เราอาจจะเห็นความสงบและความผ่อนคลายในเรื่องที่ดูแล้วมีแต่ความวุ่นวาย…ก็เป็นได้”

แล้ว “สีฟ้า” ของคุณล่ะคะ มีความหมายแบบไหนกันค่ะ?



“Gateway to Heaven”

“Nature meets invention.”

“Relax Lobby Corner Number One.”

“Relax Lobby Corner Number Two

“Relax Lobby Corner Number Three.”

“Monet in Room”

“Picasso sleep”

“Sun & Doi”

“Beautiful Blue Sky No. 2
8 CM * 12.7 CM
Photography on the Curtain

“Blue Orange”

E “ART” H

“Construction Mountain”

“Seascape at 7 Floors in Chiang Mai”

CONTRIBUTOR

Related Articles

The Hidden Color of You – สีเขียว The Natural Lighting ร่องรอยธรรมชาติที่คืบคลานเข้ามาในตัวบ้าน สราญสิริ เทียนทะเล 30

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่…สู่สีสันที่เป็นคุณ “สีเขียว”  เป็นสีสันที่สามารถสื่อได้ถึงความสงบและสดชื่นเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแสนร่มรื่นที่โอบล้อมเราไว้ให้ผ่อนคลาย คุณรู้สึกเหมือนกันไหมคะ? สำหรับ “คุณตั๋ง – ตรัยภูมิ จงพิพัฒนสุข” ช่างภาพรุ่นใหม่ที่มาถ่ายทอดธรรมชาติอันร่มรื่นของ “โครงการสราญสิริ เทียนทะเล 30” กับสีเขียวผ่านเลนส์กล้อง มุมมอง และเทคนิคเฉพาะตัวรังสรรค์ภาพเหล่านี้ออกมาให้เราได้ชมกันค่ะ โดย คุณตั๋งได้เล่าคอนเซ็ปต์ของงานชิ้นนี้ไว้ว่า… “คอนเซ็ปต์หลักเลยคือความ Sensitivity ครับ

“ The Hidden Color Of You”

The Hidden Color of You – “สีน้ำเงิน” Feel Like Home หลีกเร้นความวุ่นวายในบ้านแสนสงบ XT Phayathai

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่…สู่สีสันที่เป็นคุณ มาถึงช่างภาพรุ่นใหม่คนที่ 3 “คุณแม็ก – ชนากาน คำทองวิจิตร” ผู้ที่จะบอกเล่ามุมมองการของ “สีน้ำเงิน”  ซึ่งเป็นสีสันแห่งความสงบ และมั่นคง ผ่านโครงการ XT PHAYATHAI คอนโดมิเนียมแสนสงบแม่ว่าจะตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองที่แสนวุ่นวาย ในมุมมองของคุณแม็กจะเป็นอย่างไรนั้น เขาได้เล่าไว้ ณ ที่แห่งนี้แล้วค่ะ “Upon my

“ The Hidden Color Of You”

The Hidden Color of You – “สีม่วง” The Gorgeousness of Twilight ความงามของยามพลบค่ำ เศรษฐสิริ วัชรพล-เทพรักษ์

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่…สู่สีสันที่เป็นคุณ เดินทางไปต่อกันที่ “สีม่วง” เป็นสีที่สะท้อนความรุ่มรวย หรูหรา และเร้นลับ เมื่อถูกเล่าผ่านเลนส์ของ คุณเจมส์ – ภาณุรุจ พงษ์วะสา ช่างภาพรุ่นใหม่ที่จะมาถ่ายทอดความสง่างามของโครงการเศรษฐสิริ วัชรพล-เทพรักษ์ ในยามพลบค่ำ จะเป็นอย่างไร มาฟังคอนเซ็ปต์ไปพร้อมกันเลยค่ะ “เมื่อประมาณ 3,000 ปีก่อน มนุษย์สามารถสร้าง “สีม่วง”